Matutunan mo dito ang mga paraan kung paano mo gagamitin ang FB para sa business mo.
Kung gusto mo ng magandang resulta sa business mo, kaylangan ay maraming tao ang bumibili ng products mo at marami ang sumasali sa opportunity mo (obviously). Sa madaling salita, kaylangan mo ng mas maraming sales at mas maraming recruits. More sales=More Profits tama?
Ang tanong, paano ka magkakaroon ng mas maraming sales at mas maraming sasali sa Opportunity mo?
Isa sa kaylangan mong magawa ay maipakita sa mas maraming tao ang products at opportunity mo. Pwedeng sa paraan ng pagpapanood ng inyong opportunity video presentation. O kaya naman pwede rin sa pamamagitan ng pagpapabasa sa kanila ng inyong written sales message sa iyong blog or website. Kaylangan mong ipakita sa maraming tao ang benefits ng iyong products at oppoturnity.
WHY FACEBOOK?
Isang napaka interesting na fact... Alam mo ba na as of 2013 survey, pang number 3 ang Pilipinas sa bansa na may pinaka maraming facebook account (35 million users mahigit). Ang mga potential prospects mo ay naglipana sa FB at halos araw araw silang nagla log in para makapag post, browse, mag like , mag comment at makipagchat sa loob ng FB.
At pwedeng mong gamiting ang facebook para mag-drive ng traffic papunta sa BLOG, WEBSITE o SALES VIDEO mo. At ito ang sagot sa tanong na paano mo ba gagamitin ang FB sa business natin.
GAGAMITIN MO ANG FACEBOOK AS A SOURCE OF ONLINE TRAFFIC ta GAGAMITIN MO ANG FB, PARA MAS MARAMING TAO ANG MAKAPUNTA SA SITE MO AT PARA MAS MARAMING TAO ANG MAKAKITA NG MGA OFFERS MO.
2 WAYS TO DRIVE TRAFFIC ON FACEBOOK
May Dalawang Paraan na pwede mong gawin para makapg-drive ka traffic galing sa FB papunta sa Blog/Website na ginawa mo. Yung Free at PAid FB traffic.
1. FREE Facebook Traffic Ideas
Unang ishe-share ko sa'yo ay yung mga free facebook traffic strategy na ginagawa at inaapply ng karamihang online marketers.
FACEBOOK Fan Page:
Pwede kang gumwa ng facebook fan page or facebook page. Pagkatapos kapag meron ka ng page, pwede ka ng mag-start na magpost o mag-publish ng mga engaging and relevant content sa FB page mo. This is FREE marketing, wla kang expenses pero kaylangan mong mag-bigay ng oras, effort at kaylangan ng pagiging consistent mula sayo.
Sa simula, pwede ka rin magpadala ng invitations sa mga facebook friends mo para i-Like nila ang page mo, IF ever interested sila sa mga topic na idini-discuss mo doon sa page na yun.
Pero kaylangan kitang bigyan ng warning sa isa hanggang dalwang beses mo lang dapat padalhan ang mga friends mo ng invitation para i-like ang page mo. Wag kang maging parang spammer na padala ng padala ng invites kahit na hindi nga sila interesado..
Isipin mo, pipilitin mo ba ang mga kaibigan mo para sabihin na ang kulet mo. hindi naman diba? Kaya wag mo ring gawin ang madalas na ginagawa ng iba na padala ng padala ng invitation to like their page.
Ang mga questions na kaylangan mong sagutin bago mo gawin ang strategy na ito ay:
- Sino ang audience or tipo ng mga tao na gusto mong i-attaract?
- Ano anong mga problems meron ang mga target audience mo na ito?
- Health Problems ba?
- Time Problems ba?
- Money Problems ba?
- Ano yung mga solusyon na hinahanap nila?
- Gusto mo bang makapag attract ng mga taong health concious?
- Gusto mo bang makapag attract ng mga taong may entrepreneurial spirits?
- Gusto mo bang makapag attract ng mga taong open sa mga oppotunities?
- Gusto mo bang makapag attract ng mga taong may pare-parehas ng problems?
Kung nasubukan mo na rin mag-post ng mga links at mag-promote sa facebook, pero hindi naman naging maganda ang resulta ng mga gingawa mo, malamang ito yung mga tanong na pumasok sa isip mo..
- Bakit kaya parang walang nagpupunta sa website or sa page ko pag nagpopost ako ng mga links dito sa facebook?
- Bakit parang walang nakaka-kita ng mga pino-post ko dito sa FB?
- Bakit parang di nila pinapansin pag nagshe-share ako ng tungkol sa business ko?
Nakakapagtaka naman talaga di ba? Post ka ng post sa FB pero parang walng nag i-inquire sa'yo. Nagpo-post ka na ng 'sang damakmak na links at kung ano anong mga pictures, videos, quotes etc pero parang wala namang nakakaka-kita,,
HOW DOES FACEBOOK REALLY WORKS?
Ang FB kasi ngayon ay hindi na katulad ng dati na basta mag-post ka lang sa wall mo lahat ng friends mo ay makikita yung post mo. Dati kasi simple lang, kung gaano kadami yung friends mo, basta may i-post ka sa wall mo makikita na yun ng lahat ng friends mo,
Pero ngayon hindi na ganun ang FB. Ang dami kasing nag-abuse ng ganung feature ng FB. Ang nangyari post lang ng post ang mga tao ng ads. Can you imagine na lahat ng nakikita mo sa newsfeed mo ay puros ads lang? kabwuesit naman talga di ba? Baka hindi ka na mag log in sa FB kasi puro mga promotions na lang ang nakikita mo..
Eto ang totoo...People don't like ads, isipin mo na lang pagnanunuod ka ng TV diba badtrip pag puro commericial. Ang gusto mo nga diba na mawala na yung commercial para yung paborito mo na lang na palabas yung panonoorin mo?
Facebook wants to keep their users and members happy all the time and that's why gumawa sila ng paraan, Facebook simply change their rules. Ngayon kapag nag post ka sa wall mo, ang mga makakakita nalang nun ay yung mga tao na lagi mong ka-interaction. Yung mga tao na lagi mong ka-chat, yung mga tao na nila-like ang post mo, yung mga tao na nagko-comment or nagshe-share ng mga pinost mo.
Eto ang problema... kapag ang ginagawa mo lang ay magpost lang ng post sa FB sa wall mo ng links, pictures na walang ibang sinasabi kung hindi BUY MY PRODUCTS!! or JOIN MY OPPORTUNITY!! (sa madaling salita walang VALUE) natural lang na di gaanong makikipag-interact ng mga friends mo sa mga posts na yun.
At kapag hindi nakikipag interact ng mga friends mo about sa mga pino-post mo sa facebook, ang magiging resulta, kaunti lang ang mga tao na makakkita ng mga susunod na ipo-post mo.
Pansinin mo yung FB newsfeed at notifications mo, ang mga madalas na makikita mo ay yung mga post at mga status ng mga taong palagi mong kachat at ng mga tao na lagi mong kainteract.
Kaya kung gusto mo na magamit ang facebook ng mas effective sa yong business kaylangan mo ng interaction at engagements.
Kaylangan ang Goal mo sa tuwing magpo-post at magshe-share ka sa FB ay madaming maglike, magshare or magcomment dun sa pinost mo.
ang malaking tanong ay paano natin gagawin yun?
Ngayon alam mo na, hindi interesdo ang mga tao sa mga self promotions at ads na walang ibang sinisigaw kundi JOIN ME & BUY MY PRODUCTS.. dapat lang na ibahin mo na ang strategy mo.
So ano ang ipopost mo ngayon?
Anong gagawin mo para mas maging effective ang pag-market mo sa FB?
Kaylangan malaman muna natin saan bang mga bagay nagiging interesado ang mga tinatarget mo o ina-attract natin na mga tao. Anong mga post ang madalas nilang i-like, i-share at lagyan ng comments.
Here's what I found out... ang mga tao ay interesado at mas nakikipag-interact sa mga posts at content na nabibilang sa 4E's:
- Empowering (Inspiring)
- Educational
- Entertaining
- Enlightening
Kahit video, picture or text man yan, basta't yan ay Empowering, Educational, Entertaining at Enlightening. People will love it and interact with it.
Ang madalas na tanong ng iba..Eh saan o kaylan ko naman ipo-post yung tungkol sa opportunity or link papunta sa mga offers ko. Paano ko ipopromote yung mga opportunity at products ko?
Here's the Answer..Make sure to balance your FB post 60-80% ng mga ipost mo ay mga content na pasok sa 4E's at mga post tungkol sa personal life. at 20-40% naman about sa business mo.
For example, kung ngayong araw na to ay may limang beses ka nang napost sa wall mo, pwedeng yung 3 or 4 na post ay mga content na pasok 4E's . you need to always lead with VALUE first. Pagkatapos yung 1 or 2 na post mo ay something about your business na. another TIP is use image a lot sa mga posts mo, Its grabs more attention and will help increase interaction and engagement.
Pwede mo rin gawin yung tinatawag ko na NINJA MARKETING! Pwede rin naman kasi na kahit yung post mo ay something about your personal life or something Empowering, Eduacational, Entertaining at Enlightening.. maaari ka pa ding maglagay ng link papunta sa website/blog or page mo. I do this a lot and it is very effective for me.
For example pwede kang magpost ng something na educational like sa tungkol sa Financial Education, Business in general, about Entrepreneurship, pero sa dulo nung post mo ay may nakalagay na link mo.
Kaya tinawag yan na Ninja Marketing kasi yung post mo ay hindi mukhang promotion pero promotion talaga sya ( na may VALUE) :) . Nagpro-promote ka pero parang ang dating ay nagshe-share ka lang ng mga valuable content. 2 in 1 !Ayos diba?
ADDITIONAL TIPS na magagawa mo para sa'yong FREE FB Marketing strategies:
- Add Friend in a consistent basis: Hindi ko ire-recomend ng mag add ka lang ng mag add ng mga random friends. Add targeted friends.
- Join Groups in your niche: you will meet a lot of people with same mindset by joining groups. You can select Groups pages related sa target market mo. The members of those Groups ang best prospect to tap at pwede mong i-add ng paunti- unti yung mga members ng group.
- Increase Engagement: Chat a lot, interact in groups, make your posts likeable. In your post, ask people to like, share and comment on your post (ex: share or like if you agree, share or like if you like this. etc.)
- Clean your wall: Delete all ugly and unwanted posts na nasa wall mo Ex. Ads ng ibang marketer na pinost sa wall m0, picture na tinag sayo ng mga spammers, games, invitation, apps invitation, etc.
- Always encourage people to visit and like your page: ilagay mo palagi yung URL ng page mo sa lahat ng mga marketing pieces mo. Sa follow up email mo, sa blog mo, sa FB profile mo.
Introduction to FB Ads
- FB Ads is a form of paid advertising
- It can make or break you business
- Can easily go Viral
- Highly targeted
- Cheap
Ang gagawin mo ay gagawa ka ng ads at ta-targetin mo yung mga tao na gusti mong targetin base sa kanilang demographics, age range, sex, relationship status, precise interests at iba pa
Demographics - Pwede kang pumili ng mga specific na bansa at mga cities na gusto mo lang na makaita ang ads mo. At yung mga tao na nasa demographics na napili mo ang sya lang makakakita ng ads mo. For ex. mga tao na nsa Philippines at nakatira sa Quezon City.
Age range and sex -Pwede mo i-specify kung ano yung sex at age range ng mga tao na gusto mong makakita ng ads mo. Kung gusto mong mahanap 21yrs old to 45yrs old both male and female ang makakakita ng ads mo, pwede yun,
Demographics - Pwede kang pumili ng mga specific na bansa at mga cities na gusto mo lang na makaita ang ads mo. At yung mga tao na nasa demographics na napili mo ang sya lang makakakita ng ads mo. For ex. mga tao na nsa Philippines at nakatira sa Quezon City.
Age range and sex -Pwede mo i-specify kung ano yung sex at age range ng mga tao na gusto mong makakita ng ads mo. Kung gusto mong mahanap 21yrs old to 45yrs old both male and female ang makakakita ng ads mo, pwede yun,
Precise Interest - Ito yung pinaka importanteng targeting capabilities ng FB ads.
Sa pamamagitan ng precise interest, pwede mong mapinpoint yung mga pinaka targeted na prospects para sa products at opportunity mo.
Sa pamamagitan ng precise interest, pwede mong mapinpoint yung mga pinaka targeted na prospects para sa products at opportunity mo.
Eto yung isang example.. Using this parameter, pwede mong targetin yung mga tao na nag-like ng mga specific ebook title mo. Ngayon pa lang isipin mo na kung ano ano yung mga ilalagay mo sa precise interest, ex. para sa online MLM business mo (business opportunity, whitening products) basta related dun sa target market mo.
O kaya naman, pwede mong ilagay sa precise interest yung mga tao na nag-like ng isang kilalang figure o leader. Isipin mo kung sino ba yung mga leader(na may fanpage) na posibleng i-like ng mga target prospects mo. kung ang tinatarget mo naman ay nasa Health and Wellness pwede mong targetin ay yung mga tao na naglike sa fanpage ng isang kilalang fitness trainer.
Ito pa magandang idea, pwede mo ring targetin ang mga taong naglike ng product na kakumpitansya ng products na inooffer mo. Magandang Target prospect ang mga taong naglike ng page/events na yun dahil nagpakita na sila ng interest sa same type of products na ino-offer mo.
Ang Goal mo ay mga super targeted prospects ang makakita ng offers mo para maging mataas ang return of investment mo. Malulugi ka kasi kapag general audience or broad market ang tinarget mo, Malaki ang magagastos mo dahil kung sinu sino lang ang mga nagki-click ng ads mo pero hindi naman sila sumasali at bumibili..
Kaya importante na pag isipan mo ng mabuti kung sino ang mga tao na tatargetin mo sa ads na gagawin mo.
Kapag CPC ang pinili mo, tatanungin ka ng FB kung magkano ang gusto mong i-bid para lumabas ang ads mo sa mga tao na gusto mong targetin. Kaya kaylangan mong magbigay ng amount kung hanggang magkano ang gusto mong ibayad kay FB tuwing may magki-click ng ads mo. Kapag mas mataas ang bid price mo, mas priority ng FB na ipakita and ads mo kumpara sa mga kakumpitensya mo na tumatarget din ng mga target prospects mo.
O kaya naman, pwede mong ilagay sa precise interest yung mga tao na nag-like ng isang kilalang figure o leader. Isipin mo kung sino ba yung mga leader(na may fanpage) na posibleng i-like ng mga target prospects mo. kung ang tinatarget mo naman ay nasa Health and Wellness pwede mong targetin ay yung mga tao na naglike sa fanpage ng isang kilalang fitness trainer.
Ito pa magandang idea, pwede mo ring targetin ang mga taong naglike ng product na kakumpitansya ng products na inooffer mo. Magandang Target prospect ang mga taong naglike ng page/events na yun dahil nagpakita na sila ng interest sa same type of products na ino-offer mo.
Ang Goal mo ay mga super targeted prospects ang makakita ng offers mo para maging mataas ang return of investment mo. Malulugi ka kasi kapag general audience or broad market ang tinarget mo, Malaki ang magagastos mo dahil kung sinu sino lang ang mga nagki-click ng ads mo pero hindi naman sila sumasali at bumibili..
Kaya importante na pag isipan mo ng mabuti kung sino ang mga tao na tatargetin mo sa ads na gagawin mo.
Kapag CPC ang pinili mo, tatanungin ka ng FB kung magkano ang gusto mong i-bid para lumabas ang ads mo sa mga tao na gusto mong targetin. Kaya kaylangan mong magbigay ng amount kung hanggang magkano ang gusto mong ibayad kay FB tuwing may magki-click ng ads mo. Kapag mas mataas ang bid price mo, mas priority ng FB na ipakita and ads mo kumpara sa mga kakumpitensya mo na tumatarget din ng mga target prospects mo.
Bibigyan ka rin ng suggestion ng FB kung magkano yung best price para ma-reach mo yung mga target prospects mo. Suggestion for click Bids or Cost per click (CPC) can range from P1.00 - P5.00 per Click ( Ang magiging price suggestion ay depende sa laki ng target audience mo at sa dami ng kakumpitensya mo )
Ang isa sa mga goal mo ay tumarget ng very specific interests na hindi masyadong mataas ang competition para hindi rin maging mataas ang advetising costs mo.
Ang isa sa mga goal mo ay tumarget ng very specific interests na hindi masyadong mataas ang competition para hindi rin maging mataas ang advetising costs mo.
Lastly, lalagay mo kung magkano ang daily budget na gusto mong i-set para sa ads mo. Pwede mong i-set na per day o kaya naman ay specific budget for the campaign. kapag naubos na yung sinet mo na budget, hihinto na yung campaign.
Ang sabi ng iba Mahal ang FB ads, ganito rin yung akala ko dati, pro nagbago yun simula nung natutunan ko yung mga formula.
May mga iba pa nga na takot gumastos para sa knilang business. Pero nawala rin yung takot ko simula nung natutunan ko yung mga formula at mga numbers in marketing and promotions.
Para sa'kin, pagdating sa business walang mahal at walang mura. Masasabi mo lang na mahal kung hindi mo pa alam kung paano mo magagawang profitable ang isang investment o isang negosyo.
Here's the Example
Sabihin natin na gumagastos ka ng P3,000 kada araw para sa business expenses mo (Para sa iba mahal at nakakalula na gumagastos ng P3,000 per day pra sa advertising).
Pero paano kung ganito...Everyday ay P3,000 ang expenses mo pero ang bumabalik naman sayo kada araw ay P15,000 up to P20,000 na income.. masasabi mo prin ba na mahal yun?
Hindi na, kasi PROFITABLE na ang business mo, kumikita ka na eh!
Baka nga doblehin mo pa yung ginagastos mo dahil doble rin ang bababik na income sayo.
Eh pano kung sa sistema at business mo ngayon ay gumagastos ka lang ng P200 kada araw (Pamasahe at pangmiryenda lang kunwari)?
Sa una parang nakakatipid di ba?
Pero ang importanteng tanong ay gaano kalaki ang bumabalik sayo?
For example
Kung gumagastos ka ng P200 kada araw tapos kumikita ka ng P6,000 per month sa business mo ibig sabihin ay tabla lang. Bumalik sayo lahat ng expenses mo pero wlang profits. actually lugi ka pa dahil sa oras at pagod mo..Kung kumita ka naman ng atleast P12,000 a month sa business mo, ibig sabihin P6,000 ang profit mo at dumoble ang ininvest mo. Its a good start.
Pero kung ikaw ang papipiliin anung sistema ang gusto mo para sa negosyo mo?
Option 1:
Expenses per month = P6,000
Income per month = P12,000
Net Profit per month = P6,000
Option 2:
Expenses per month = P90,000
Income per month = P450,000
Net Profit per month = P360,000
Kung ako ang papipiliin option 2 pipiliin ko. Here's why
Kahit na gumagastos ako ng P3,000 per day alam ko na may papasok na P15,000-P20,000 na income sa business ko araw-araw. So in reality, wala akong nagiging gastos. You see my point?
Here's what i really mean, sa business ang goal mo dapat ay gawing profitable ang business mo, at hindi makatipid. Pagtitipid is actually a mindest of lack. Then your next goal is a scale up your business to earn as much as you can and as fast as you can.
Here's how you will be able to do this:
Sabihin natin na nag-advertise ka ng FB at naglaan ka ng budget na P3,000 per day, Sa budget na to ang bid price na nakuha mo ay P1.50 kada click (magbabayad ka sa FB ng P1.50 tuwing my magki-click ng ads mo). So P3,000 na budget, ang katumbas n'yan ay 1500 clicks or visitors para sa website mo.
Sabihin natin na dun sa 1500 visitors mo ay 1% lang sa knila ang bumili or sumali sa opportunity mo. Yes 1% lang and honestly, napaka daling ma-achieve ng percentage na ito. So 1500 x 1% = 15 sales/new recruits for your business.
Sabihin natin na kada new recruits/sale ay may commision ka na P1,610. 15 x1610 = P24,150 gross income para sayo.
P3,000 na ininvest mo P24,150 ang bumalik sayo. That is 650% Return on your investment. (at hindi pa natin kinikwenta yung mga pairing bonuses mo dyan kung binary ang compensation plan ng company mo)
Ito yung formula at numbers na ginagamit ko para sa mga campaigns at business. At ito yung nagpabago ng belief at understanding ko about PAID Marketing. at sa totoo lang, higit na mas mataas pa dyn ang makukuha kong percentages. yung binigay ko na example dito ay very conservative lang.
Ok sige bigyan kita ng higit na mas mababang example. Sabihin natin na P100 per day lang budget na nilaan mo para sa advertising budget mo. P200 is equals to 100clicks / visitors per day.
100 Visitors kada araw is equals to 3000 visitors in 1 month. ang total na naging expenses mo nyan sa isang buwan ay P6,000.
Again sabihin natin na dun sa 3000 visitors mo ay 1% lang sa knila ang bumili or sumali sa opportunity mo. Again, napaka daling ma-achieve ng percentage na ito. So 3000 x 1% = 30 new recruits/sales para sa business mo sa loob ng isang buwan.
30 x P1,000 = P30,000 gross income. P6,000 na inivest mo P24,000 ang tinubo ng puhunan mo.
Syempre Hindi ko sinasabi na ganito ang eksaktong mangyayari sa'yo....
I hope may nakuha kang value at nakita mo yung bigger picture ng FB FREE and PAID Marketing Strategy mula sa Blog na'to.
May mga iba pa nga na takot gumastos para sa knilang business. Pero nawala rin yung takot ko simula nung natutunan ko yung mga formula at mga numbers in marketing and promotions.
Para sa'kin, pagdating sa business walang mahal at walang mura. Masasabi mo lang na mahal kung hindi mo pa alam kung paano mo magagawang profitable ang isang investment o isang negosyo.
Here's the Example
Sabihin natin na gumagastos ka ng P3,000 kada araw para sa business expenses mo (Para sa iba mahal at nakakalula na gumagastos ng P3,000 per day pra sa advertising).
Pero paano kung ganito...Everyday ay P3,000 ang expenses mo pero ang bumabalik naman sayo kada araw ay P15,000 up to P20,000 na income.. masasabi mo prin ba na mahal yun?
Hindi na, kasi PROFITABLE na ang business mo, kumikita ka na eh!
Baka nga doblehin mo pa yung ginagastos mo dahil doble rin ang bababik na income sayo.
Eh pano kung sa sistema at business mo ngayon ay gumagastos ka lang ng P200 kada araw (Pamasahe at pangmiryenda lang kunwari)?
Sa una parang nakakatipid di ba?
Pero ang importanteng tanong ay gaano kalaki ang bumabalik sayo?
For example
Kung gumagastos ka ng P200 kada araw tapos kumikita ka ng P6,000 per month sa business mo ibig sabihin ay tabla lang. Bumalik sayo lahat ng expenses mo pero wlang profits. actually lugi ka pa dahil sa oras at pagod mo..Kung kumita ka naman ng atleast P12,000 a month sa business mo, ibig sabihin P6,000 ang profit mo at dumoble ang ininvest mo. Its a good start.
Pero kung ikaw ang papipiliin anung sistema ang gusto mo para sa negosyo mo?
Option 1:
Expenses per month = P6,000
Income per month = P12,000
Net Profit per month = P6,000
Option 2:
Expenses per month = P90,000
Income per month = P450,000
Net Profit per month = P360,000
Kung ako ang papipiliin option 2 pipiliin ko. Here's why
Kahit na gumagastos ako ng P3,000 per day alam ko na may papasok na P15,000-P20,000 na income sa business ko araw-araw. So in reality, wala akong nagiging gastos. You see my point?
Here's what i really mean, sa business ang goal mo dapat ay gawing profitable ang business mo, at hindi makatipid. Pagtitipid is actually a mindest of lack. Then your next goal is a scale up your business to earn as much as you can and as fast as you can.
Here's how you will be able to do this:
Sabihin natin na nag-advertise ka ng FB at naglaan ka ng budget na P3,000 per day, Sa budget na to ang bid price na nakuha mo ay P1.50 kada click (magbabayad ka sa FB ng P1.50 tuwing my magki-click ng ads mo). So P3,000 na budget, ang katumbas n'yan ay 1500 clicks or visitors para sa website mo.
Sabihin natin na dun sa 1500 visitors mo ay 1% lang sa knila ang bumili or sumali sa opportunity mo. Yes 1% lang and honestly, napaka daling ma-achieve ng percentage na ito. So 1500 x 1% = 15 sales/new recruits for your business.
Sabihin natin na kada new recruits/sale ay may commision ka na P1,610. 15 x1610 = P24,150 gross income para sayo.
P3,000 na ininvest mo P24,150 ang bumalik sayo. That is 650% Return on your investment. (at hindi pa natin kinikwenta yung mga pairing bonuses mo dyan kung binary ang compensation plan ng company mo)
Ito yung formula at numbers na ginagamit ko para sa mga campaigns at business. At ito yung nagpabago ng belief at understanding ko about PAID Marketing. at sa totoo lang, higit na mas mataas pa dyn ang makukuha kong percentages. yung binigay ko na example dito ay very conservative lang.
Ok sige bigyan kita ng higit na mas mababang example. Sabihin natin na P100 per day lang budget na nilaan mo para sa advertising budget mo. P200 is equals to 100clicks / visitors per day.
100 Visitors kada araw is equals to 3000 visitors in 1 month. ang total na naging expenses mo nyan sa isang buwan ay P6,000.
Again sabihin natin na dun sa 3000 visitors mo ay 1% lang sa knila ang bumili or sumali sa opportunity mo. Again, napaka daling ma-achieve ng percentage na ito. So 3000 x 1% = 30 new recruits/sales para sa business mo sa loob ng isang buwan.
30 x P1,000 = P30,000 gross income. P6,000 na inivest mo P24,000 ang tinubo ng puhunan mo.
Syempre Hindi ko sinasabi na ganito ang eksaktong mangyayari sa'yo....
I hope may nakuha kang value at nakita mo yung bigger picture ng FB FREE and PAID Marketing Strategy mula sa Blog na'to.
Kung naintindihan mo ang lahat ng ito pwede mo nang i applay to para magkaroon ka na ng magandang resulta...
PS. Kung sa tingin mo nakatulong ang Blog na to sayu just comment below at pwede mo rin itong ishare sa group or team mo.
Kung naghahanap ka naman ng Business Opportunity na kahit busy ka, may ginagawa kang existing Online Business ay pwede kang kumita at magkaroon ng Additional Income, You can try our Affiliate Program using Automated System na pwede kang kumita ng Php.1,000.00, Php. 2,000.00, and even Php. 3,000.00 daily online.
How it Works?
YOUR BUSINESS PARTNER ONLINE,
Antonio Mostales Nabuya Jr
Online Entrepreneur/Multi Level Marketer
Legit na pagkakakitaan ,
ReplyDelete10 STEPS para kumita, push mo na dahil wala ka namang pera!
1. Download the link below and open http://www.66rainbow.com/?e=765434
2. Use your Gcash number to register
3. Set any password na gusto mo
4. Put this referral ID:765434
5. Then click send and you will receive OTP sa number mo, tapos Enter OTP. Register mo na
6. Then claim 1 peso
7. Click Activity then lucky code for all is 777888 for 20 pesos na puhunan mo
8. Click and open Dragon and Tiger
9. Enter any room at pag aralan mo muna ang pattern ng tumatama bago magbet
10. PM for any questions/ assistance